Mẫu rèm lá dọc cho văn phòng đẹp

Mẫu rèm lá dọc là loại rèm khá được ưa thích và thường được chuộng sử dụng trong các văn phòng hiện nay bởi nó có tính năng chống nắng, điều chỉnh ánh sáng và sự tiện lợi của nó. Bên cạnh những tính năng đó, rèm lá còn có giá thành khá phải chăng và cũng như có thiết kế, mẫu mã hết sức đa dạng, dễ dàng trong việc lựa chọn và phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Cùng tìm hiểu về mẫu rèm lá dọc này qua bài viết dưới đây nhé.

Mẫu rèm lá dọc cho văn phòng là gì?

Là loại rèm cửa được làm và cấu tạo từ những tấm lá dọc có bản lá từ 89 mm – 127 mm được treo trên thanh nhôm có sơn tĩnh điện thả dọc xuống. Rèm lá dọc có thể đóng mở về hai bên hoặc một bên và nó có thể xoay lật tới 180 độ để điều chỉnh được lượng ánh sáng. Được sử dụng nhiều tại các không gian làm việc vì có nhiều ưu điểm như thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng, chống nắng và điều chỉnh lượng ánh sáng tốt với mức giá phù hợp nên khá được nhiều người lựa chọn. Rèm lá dọc có nhiều màu sắc, hoa văn và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với văn phòng làm việc hay nhà của bạn.

Mẫu rèm lá dọc

 

Cấu tạo của rèm lá dọc

Cấu tạo của rèm lá dọc gồm có các phần sau:

  • Thanh shaft là thanh nhôm được sơn tĩnh điện, chống rỉ, dễ vệ sinh, không gây tiếng ồn.
    Dây kéo làm bằng dây dù mịn, dùng để kéo về hai bên hoặc một bên các lá rèm.
  • Bộ vải màn lá dọc: là những tấm lá dọc có bản lá từ 89mm – 127mm, được làm từ chất liệu sợi tổng hợp polyester phủ nhựa hoặc cao su non. Các lá rèm có khả năng cản sáng, cách nhiệt, chống nóng và hạn chế bám bụi.
  • Dây chuỗi liên kết: làm bằng nhựa hoặc kim loại, dùng để xoay lật 180 độ các lá rèm để điều chỉnh ánh sáng.

Cấu tạo của rèm lá dọc giúp cho loại rèm này có nhiều tính năng ưu việt như thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng, linh hoạt và phù hợp với nhiều không gian.

Phân loại rèm lá dọc

Rèm lá dọc có nhiều loại khác nhau, có thể phân biệt theo các tiêu chí sau:

  • Theo chất liệu: rèm lá dọc có thể làm từ sợi tổng hợp polyester phủ nhựa hoặc cao su non, vải cotton, vải lụa, vải nhung
  • Theo màu sắc: rèm lá dọc có thể có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đen, xám, xanh, đỏ, vàng, nâu, hồng….
  • Theo hoa văn: rèm lá dọc có thể có nhiều hoa văn khác nhau như sọc, xéo, vân lá, chấm bi, hoa cúc, hoa sen….
  • Theo kiểu dáng: rèm lá dọc có thể có nhiều kiểu dáng khác nhau như rèm lật, rèm xoay, rèm kéo, rèm cửa cuốn

Ưu và nhược điểm của loại rèm này

  • Ưu điểm của rèm lá dọc:
    • Rèm lá dọc có phong cách hiện đại và giá cả phải chăng.
    • Rèm có tính linh hoạt, có thể thích nghi với hầu hết mọi cửa sổ, phòng hoặc kiểu dáng.
    • Rèm lá dọc có bảo trì dễ dàng, không cần giặt là hay ủi.
    • Rèm khá đơn giản để thay thế, chỉ cần tháo ra và gắn vào các lá rèm mới.
    • Rèm lá dọc chỉ cần những hoạt động đơn giản, chỉ cần kéo dây kéo hoặc xoay dây chuỗi liên kết để điều chỉnh ánh sáng.
    • Có vật liệu cách nhiệt tốt, có khả năng cản sáng, chống nắng và chống nóng 100%.
  • Nhược điểm :
    • Rèm lá dọc có thể bị hư hỏng do va chạm hay kéo quá mạnh.
    • Rèm có thể bị bụi bẩn bám vào các khe hở giữa các lá rèm.
    • Rèm lá dọc không phù hợp với những không gian mang phong cách cổ điển hay sang trọng.

Những tiêu chí để chọn mẫu rèm lá dọc

Để chọn lựa rèm lá dọc, bạn có thể tham khảo các tiêu chí sau:

  • Chất liệu:  có thể làm từ sợi tổng hợp polyester phủ nhựa hoặc cao su non, vải cotton, vải lụa, vải nhung… Bạn nên chọn chất liệu có độ bền cao, không bị phai màu hay co rút khi giặt, không thấm nước và hạn chế bám bụi.
  • Màu sắc: rèm lá dọc có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đen, xám, xanh, đỏ, vàng, nâu, hồng…. Bạn nên chọn màu sắc phù hợp với tông màu của không gian văn phòng hoặc nhà ở của bạn, tạo sự hài hòa và thẩm mỹ. Bạn cũng nên tránh chọn màu quá sáng hoặc quá tối để không gây cảm giác khó chịu cho mắt.
  • Hoa văn: có nhiều hoa văn khác nhau như sọc, xéo, vân lá, chấm bi, hoa cúc, hoa sen…. Bạn nên chọn hoa văn phù hợp với phong cách và sở thích của bạn, tạo sự sinh động và độc đáo cho không gian của bạn. Bạn cũng nên tránh chọn hoa văn quá rối mắt hoặc quá lớn để không gây cảm giác nặng nề cho không gian.
  • Kiểu dáng: rèm có nhiều kiểu dáng khác nhau như rèm lật, rèm xoay, rèm kéo, rèm cửa cuốn… Bạn nên chọn kiểu dáng phù hợp với kích thước và hình dạng của cửa sổ, tạo sự tiện lợi và linh hoạt cho việc điều chỉnh ánh sáng. Bạn cũng nên chọn kiểu dáng có phụ kiện bền và an toàn để không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Vậy có nên chọn các mẫu rèm lá dọc

Nếu bạn muốn có một loại rèm cửa đơn giản, hiện đại, dễ dàng sử dụng, chống nắng và cản sáng tốt cho không gian văn phòng hoặc nhà ở của bạn, thì rèm lá dọc là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, rèm lá dọc cũng có giá cả phải chăng và dễ dàng thay thế khi bạn muốn đổi mới không gian của bạn. Tuy nhiên, rèm lá dọc cũng có một số nhược điểm như có thể bị hư hỏng do va chạm hay kéo quá mạnh, có thể bị bụi bẩn bám vào các khe hở giữa các lá rèm, hoặc có thể không phù hợp với những không gian mang phong cách cổ điển hay sang trọng. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua rèm lá dọc cho không gian của bạn.

→ Hãy liên hệ với chúng tôi tại đây hoặc qua Fanpage để được tư vấn và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhé.

Vương Gia Phát là đơn vị chuyên thi công lắp đặt các dòng sản phẩm rèm cửa đẹp. Vương Gia Phát có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp sản phẩm và dịch vụ lắp đặt rèm cửa cho gia đình, văn phòng, biệt thự tại TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi  đã và đang không ngừng cố gắng, học hỏi để ngày càng cho ra thị trường những mẫu rèm cửa không chỉ đẹp mà còn rẻ để phục vụ người tiêu dùng. Với phương châm ” CHỮ TÍN ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU ”  chúng tôi sẽ nỗ lực cố gắng để chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.

LIÊN HỆ NGAY!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *