Tổng hợp những mẹo hay khi treo rèm cửa

Những chiếc rèm cửa là những vật dụng trang trí ngôi nhà của bạn, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên nổi bật rất nhiều. Vì vậy việc lựa chọn những loại rèm, màu sắc rèm sao cho phù hợp với nội thất của căn nhà cũng là điều mà nhiều người cảm thấy băn khoăn. Tuy nhiên đó vẫn chưa đủ nếu bạn không biết cách trang trí những tấm rèm đẹp đó thì những tấm rèm tưởng đẹp đó sẽ là kẻ phá hoại ngôi nhà của bạn. Sau đây Vương Gia Phát xin gửi đến quý bạn đọc những mẹo hay khi treo rèm cửa.

Một số mẹo trước khi treo rèm cửa

Khi thực hiện tự treo bất kỳ một loại rèm cửa nào, muốn có bộ rèm đẹp nhất, phù hợp và tiết kiệm tối đa chi phí thì bạn đừng bỏ qua những thao tác dưới đây:

Đo kích thước khung cửa chính xác: Việc này sẽ giúp bạn ước chừng được đúng diện tích rèm cần sử dụng.

Do đó sẽ giúp bạn không bị lãng phí. Hơn nữa, đối với nhiều loại rèm, bạn không thể tự cắt bớt hay ghép thêm để tăng diện tích được. Bạn sẽ cần phải ra cửa hàng chuyên doanh thì mới có thể khắc phục được. Việc này khá mất thời gian, công sức.

Chọn rèm có kích thước vừa phải: Rèm quá dài sẽ rất lãng phí còn rèm quá ngắn thì chúng không đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa không cản sáng/ gió được tối đa. Chính vì vậy, bạn nên rèm cửa có kích thước phù hợp, bạn có thể tham khảo ý kiến của đơn vị bán rèm để lựa chọn kích thước phù hợp

Vị trí treo rèm: Hầu hết mọi căn phòng, đặc biệt là những căn phòng nhỏ, hãy treo rèm ở vị trí cao, có thể gần sát trần nhà. Như vậy, căn phòng của bạn chắc chắn sẽ đánh lừa thị giác mọi người, trông phòng to rộng hơn kích thước thực đó.

Mẹo hay khi treo rèm cửa

Cách treo rèm vải

mẹo khi treo rèm

Đây là loại rèm cửa phổ biến được sử dụng trong nhiều không gian nhất, vậy mẹo khi treo rèm là gì? Tùy vào loại rèm sẽ có cách lắp đặt khác nhau. Tuy nhiên có một vài lưu ý đó là việc đầu tiên cần làm. Đó là hãy xác định vị trí lắp thanh treo rèm. Bạn nên đặt vị trí chính giữa trần nhà và mép trên khung cửa. Sau khi cố định khung, tiến hành lắp rèm vào. Một số loại rèm sẽ cần lắp phần móc vào khung trước, sau đó cố định khung rồi mới treo rèm lên. Nếu loại rèm bạn chọn là rèm 2 lớp, hãy chú ý để treo đúng lớp rèm mỏng sẽ là lớp ngoài còn lớp rèm dày hơn sẽ là lớp trong (tính từ cửa sổ vào nhà).

Bạn có thể xem xét chọn thêm diềm để trang trí, nó sẽ tính thẩm mỹ của chiếc rèm cửa lên rất nhiều. Tuy nhiên cũng cần thật cẩn trọng trong khâu lựa chọn diềm để trang trí:

  • Kích thước: chọn diềm có chiều dài bằng khoảng 1/4 chiều dài cả tấm mành rèm
  • Màu sắc: chọn màu nhạt hay đậm hơn màu rèm chính, không nên chọn cùng một màu với rèm chính

Cách treo rèm sáo gỗ

mẹo khi treo rèm

Rèm sáo gỗ thường được thiết kế phù hợp lắp đặt cho những khung cử sổ nhỏ hoặc cửa sổ kiểu Pháp. Trọng lượng của rèm gỗ khá nặng nên khi lắp tại cửa sổ lớn bạn cần dùng khung đỡ để giảm trọng lượng của rèm tác độc trực tiếp lên thanh rèm. Ngoài ra, bạn nên lắp rèm sáo gỗ bên trong khung cửa để rèm cửa luôn được sạch sẽ và tránh được những khe hở nhỏ giữa khung cửa và rèm.

Cách treo rèm roman, rèm cuốn

Trước khi treo rèm, bạn cần hiểu rõ mình sẽ treo rèm bên ngoài hay bên trong khung cửa sổ. Nếu bạn muốn treo rèm bên trong, hãy chọn rèm có kích thước trùng với kích thước khung cửa. Vừa đủ để chắn sáng nhưng cũng để mang đến sự gọn gàng, ngăn nắp. Và nếu bạn muốn treo mành rèm ở phía bên ngoài cửa. Bạn hãy đảm bảo kích thước rèm phải lớn hơn kích thước khung cửa. Có như vậy thì ánh sáng bên ngoài mới không thể lọt được vào phòng. Tuy nhiên việc lắp rèm ở bên ngoài sẽ khá bất tiện. Vì thế khi sử dụng đó nên bạn hãy cân nhắc nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ lắp rèm cửa nếu cảm thấy khó khăn trong quá trình trang trí rèm cửa. Vương Gia Phát là đơn vị chuyên thi công lắp đặt các dòng sản phẩm rèm cửa đẹp. Vương Gia Phát có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp sản phẩm và dịch vụ lắp đặt rèm cửa cho gia đình, văn phòng, biệt thự tại TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi  đã và đang không ngừng cố gắng, học hỏi để ngày càng cho ra thị trường những mẫu rèm cửa không chỉ đẹp mà còn rẻ để phục vụ người tiêu dùng. Với phương châm ” CHỮ TÍN ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU ”  chúng tôi sẽ nỗ lực cố gắng để chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *