Xu hướng rèm cửa cho phòng khách 2023

Những tháng cuối năm, đa phần mọi người đều cho sửa sang lại nhà cửa để đón chào một năm mới. Một trong những khâu không thể thiếu trong công cuộc sửa sang nhà cửa đó chính là lựa chọn những tấm rèm đẹp để trang trí phòng, đặc biệt là phòng khách. Nhằm giới thiệu đến khách hàng những mẫu rèm cửa đẹp mà bạn có thể sử dụng cho phòng khách, chúng tôi gửi đến bài đọc dưới đây về xu hướng rèm cửa 2023. Đừng bỏ qua bài đọc nhé!

Xu hướng lựa chọn rèm cửa trang trí phòng khách 2023

Rèm vải

Đây là một mẫu rèm cửa không thể bỏ qua cho phòng khách năm 2023. Được làm từ nhiều chất liệu như cotton, gấm, nhung, linen (lanh), tơ tằm,… nhưng phổ biến nhất vẫn là chất liệu polyester với tính năng vượt trội hơn các loại chất liệu truyền thống khác. Thoạt nhìn rất đơn giản nhưng chúng thực sự thu hút, tạo được cảm giác đặc biệt, sang trọng. Để lựa chọn mẫu rèm phù hợp nhất, bạn nên cân đối màu sắc, hoạt tiết dựa vào màu sơn tường, nội thất (bàn ghế, kệ, đèn…) và phong cách chung của ngôi nhà mà bạn hướng đến.

xu hướng rèm cửa 2023

Rèm xếp lớp roman

Rèm roman được xem là loại rèm tiện lợi, vừa tiết kiệm diện tích. Vừa gây ấn tượng với những thiết kế gọn gàng, tinh tế. Rèm roman có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng. Dùng được cho cả phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm… Rèm được thiết kế đơn giản, hiện đại hơn nhiều so với rèm vải buông và được làm vừa khung cửa có thể kéo lên xuống xếp lớp rất gọn gàng, thích hợp cho kiểu trang trí phòng khách hiện đại, dễ dàng sử dụng với khả năng chống nắng, chống nhiệt cao.

xu hướng rèm cửa 2023

Rèm sáo

Rèm sáo được thiết kế có thể xoay lật lên xuống 180 độ, kéo lên ở nhiều độ cao hay thả thấp, dễ dàng điều chỉnh mức độ ánh sáng cho căn phòng với khả năng che nắng tuyệt đối 100%.

  • Rèm sáo nhôm với chất liệu lá nhôm rất nhẹ (bản lá 2,5cm), được sơn tĩnh điện bóng giúp hạn chế bắt bụi.
  • Rèm sáo gỗ với các chất liệu gỗ khác nhau như gỗ Basswood, gỗ sồi, gỗ hương, gỗ thông tuyết cùng với công nghệ sơn tiên tiến giúp chống tia UV, chống bạc màu và bụi bẩn giúp dễ dàng vệ sinh. Rèm sáo gỗ phù hợp với phong cách nhà mộc mạc, đơn sơ mang lại cảm giác thanh bình và ấm cúng.

Loại rèm này sẽ cho không gian nhà bạn thêm ấm cúng, mát mẻ và dễ chịu hơn. Nếu kết hợp với những nội thất, bàn ghế gỗ thì căn phòng khách của bạn sẽ vô cùng ấn tượng, khiến ai cũng phải khen ngợi khi đến thăm nhà.

xu hướng rèm cửa 2023

Rèm lá dọc

Rèm lá dọc hay còn gọi là rèm lật, được cấu tạo từ những lá vải dọc, thả xuống song song với nhau bởi những sợi dây chắc chắn. Rèm có thể xoay lật phải/trái 180 độ, kéo dạt hết sang 1 bên hoặc đều 2 bên giúp dễ dàng điều chỉnh mức độ ánh sáng cho căn phòng. Một trong những loại rèm cửa bình dân, tiết kiệm nhất chính là rèm lá dọc, Tuy nhiên, không vì giá thành mà loại rèm này bị coi là kém sang trọng. Bằng chứng là chúng được sử dụng rất nhiều cho các không gian từ nhà ở, văn phòng… Rèm lá dọc cho phòng khách sẽ khiến không gian trở nên rộng rãi hơn, dễ dàng vệ sinh và điều chỉnh ánh sáng phù hợp. Do kích thước rèm khá lớn nên bạn cũng lưu ý chọn màu sắc sao cho phù hợp. Tránh chọn các mẫu rèm cửa ra vào phòng khách có hoạ tiết cầu kỳ hay màu sắc quá đậm vì sẽ làm không gian trở nên u tối.

Lưu ý khi chọn rèm cửa phù hợp với xu hướng rèm cửa 2023

Lựa chọn rèm cửa cho phòng khách vừa giúp bạn kiểm soát lượng ánh sáng chiếu vào nhà, tạo được không gian riêng tư và giúp căn phòng trông ấp áp hơn đồng thời cũng thể hiện phong cách nội thất của bạn, tạo thêm điểm nhấn về kết cấu và màu sắc cho căn phòng. Để phù hợp với xu hướng rèm cửa 2023 thì bạn cần lưu ý những điểm sau:

Không nên dùng thanh treo rèm quá ngắn, đặt thanh treo quá thấp: Hãy chọn một thanh treo rèm dài hơn chiều rộng cửa sổ của bạn, sẽ tạo đủ diện tích để bạn có thể buộc cố định các tấm vải rèm ở hai bên cửa sổ khi không cần che sáng. Bên cạnh đó điều này cũng giúp khung cửa sổ trông có vẻ lớn hơn so với thực tế. Thanh treo rèm càng cao thì càng giúp cửa sổ trông có vẻ cao và thoáng hơn. Vì thế hãy cố gắng đặt thanh treo rèm gần sát trần nhà phía trên cửa sổ của bạn

Chọn loại vải rèm phù hợp, đủ số lượng: vải sử dụng làm rèm cần phù hợp với nội thất chung của ngôi nhà. Nếu muốn rèm cửa của bạn đẹp mắt thì không nên tiết kiệm vải. Rèm vải có độ rủ đẹp nhất khi chiều rộng của vải bằng khoảng 2,5 lần chiều rộng thực tế của cửa sổ.

Vương Gia Phát là đơn vị chuyên thi công lắp đặt các dòng sản phẩm rèm cửa đẹp. Vương Gia Phát có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp sản phẩm và dịch vụ lắp đặt rèm cửa cho gia đình, văn phòng, biệt thự tại TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi  đã và đang không ngừng cố gắng, học hỏi để ngày càng cho ra thị trường những mẫu rèm cửa không chỉ đẹp mà còn rẻ để phục vụ người tiêu dùng. Với phương châm ” CHỮ TÍN ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU ”  chúng tôi sẽ nỗ lực cố gắng để chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *