Hướng dẫn vệ sinh rèm cửa đơn giản hiệu quả tại nhà

Vấn đề vệ sinh rèm cửa không giống như giặt quần áo, bạn cần phải có những quy trình nhất định để giặt rèm cửa sao cho đúng cách và hiệu quả nhất. Cẩm nang vệ sinh rèm cửa tại nhà sẽ được tiết lộ tại đây. Bên cạnh đó, việc chọn lựa một chiếc mành rèm phù hợp với không gian nhà, họa tiết đẹp, chất liệu tốt là một điều không dễ dàng nhưng sẽ có thời điểm chiếc rèm nhà bạn cũng đến lúc phải vệ sinh nếu bạn không muốn mua mới chúng.

Thời điểm nào vệ sinh rèm là hợp lý

Bạn nên sử dụng chổi phủi bụi 1 lần 1 tuần đối với hầu hết mọi loại rèm. Trong khoảng 1 tháng thì nên 1 lần vệ sinh kỹ càng hơn bằng cách giặt hay sử dụng máy chuyên dụng tùy vào từng loại rèm hoặc cũng có thể nhờ dịch vụ giặt rèm. Và nếu vệ sinh quá nhiều có thể khiến rèm nhanh chóng bị phai màu, mất hết vẻ đẹp vốn có. Chính vì vậy, vệ sinh rèm là điều cần làm tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng nó.

Cách vệ sinh rèm vải

Sử dụng máy giặt

Thời buổi công nghệ phát triển, các chị em phụ nữ thường lựa chọn giặt đồ bằng máy giặt không hề vất vả tí nào mà còn vừa nhanh, vừa đỡ tốn thời gian. Bên cạnh những ưu điểm thì giặt đồ bằng máy giặt cũng có những hạn chế chẳng hạn như vắt của máy giặt, tốc độ quay nếu mạnh quá sẽ làm chiếc rèm nhà bạn bị biến dạng. Phương pháp tốt nhất đặt ra là bạn nên để chế độ giặt nhẹ để tránh những trường hợp không mong muốn.

Hầu hết mọi người cứ nghĩ phơi trực tiếp với ánh sáng mặt trời sẽ giúp rèm khô nhanh hơn nhưng sự thật thì chỉ khiến chiếc rèm nhà bạn bị biến đổi màu và bắt bụi mà thôi.

Sử dụng máy hơi nước

Một chiếc máy hơi nước thực sự là món đồ hữu hiệu cho bạn trong việc vệ sinh nhà cửa. Bên cạnh việc giặt sạch rèm cửa mà còn giúp vệ sinh các vật dụng khác trong nhà bạn hiệu quả. Chính vì vậy, việc bạn phải làm là sắm ngay cho mình một chiếc máy hơi nước có chức năng làm sạch, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy và bắt tay vào vệ sinh chiếc rèm thân yêu thôi.

Chỉ có duy nhất khuyết điểm ở chỗ bạn cần phải có điều kiện để mua được chiếc máy hơi nước chuyên làm sạch này. Ưu điểm của cách vệ sinh này là bạn không cần phải tháo rèm ra, vất vả đem ra hàng giặt hay chất vật phơi trên dây mà còn lo bị ánh sáng làm hư hại.

Sử dụng bàn chải lông mềm

Sử dụng sai cách sẽ khiến cho bụi bẩn bị lan ra khắp chiếc rèm của bạn, cho nên tránh dùng bản chải từ dưới lên hay không theo một quy luật nào. Bạn cần chải từ trên xuống theo chiều thẳng đứng, dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh rèm.

Sử dụng phương pháp giặt khô

Phương án tốt nhất bạn nên đem ra hàng giặt khô để giặt, chi phí cho một lần giặt rèm cũng không hề rẻ nhưng cũng không tốn kém cho lắm, chủ yếu là chiếc rèm nhà bạn vẫn luôn mới như lúc đầu là được đúng không nào? Với những chiếc rèm với chất liệu đặc biệt bắt buộc bạn phải đem đi giặt khô vì không được giặt nước. Nếu bạn làm sai, có thể chiếc rèm của bạn sẽ bị biến dạng đi đó.

Sử dụng khăn ẩm

Phương pháp này cũng chỉ nên áp dụng cho các loại rèm tối màu, nhất là không được làm với rèm màu trắng, bạn sẽ biến màu trắng tinh khôi của nó đảo chiều thành màu vàng úa, nhìn rất cũ kỷ. Việc đầu tiên bạn cần giũ bớt bụi trên rèm đi khi làm sạch rèm bằng khăn ẩm. Việc giũ bớt bụi bẩn cũng giúp cho không bị loang các viết bẩn sang xung quanh rèm.

Cách vệ sinh rèm sáo nhôm

Biết cách thực hiện, sử dụng kèm với công cụ phù hợp thì vô cùng đơn giản, mặc dù nhìn vào kết cấu rèm sáo nhiều người nghĩ rằng việc vệ sinh nó rất khó khăn. Trên thực tế, dễ dàng làm sạch được mọi chỗ của rèm, vì nó có khả năng xoay lật linh hoạt. Tìm hiểu những cách vệ sinh rèm sáo nhôm bạn nhé!

  • Sử dụng bàn chải máy hút bụi để loại bỏ nhanh chóng bụi bám trên bề mặt rèm.
  • Cách này tuy sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng sẽ đảm bảo mọi ngóc ngách rèm đều sạch sẽ. Sử dụng miếng vải mềm nhẹ nhàng lau từng lá rèm.
  • Hàng tuần bạn có thể dùng chổi lông gà để phủi bụi nhanh chóng và dễ dàng.
  • Dùng vải bông lông nhỏ mềm để lau nhanh và sạch hơn.

Cách vệ sinh rèm sáo gỗ

Để hạn chế tối đa tình trạng bụi bám ở trên rèm sáo gỗ, bạn hãy thường xuyên dùng khăn len và giẻ mềm ẩm lau bụi để lau các lá rèm. Mặc dù, có kết cấu tương tự như rèm sáo nhôm. Nhưng áp dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả cao.

Bạn hãy sử dụng dung dịch nước chanh để việc tẩy chất bẩn dễ dàng hơn mà không làm ảnh hưởng đến độ bền của rèm, trong trường hợp nếu có vết bẩn cứng đầu như vết sơn bám trên rèm gỗ thật.

Cách vệ sinh rèm tự động

Bạn cũng không nên tự tháo dỡ nếu không hiểu rõ về loại rèm tự động này. Bên cạnh đó, Rèm tự động là loại rèm hiện đại cho nên khi lau chùi phải thật cẩn thận để không làm hỏng hệ thống. Nếu muốn vệ sinh kỹ hơn, hãy nhờ đến những đơn vị cung cấp dịch vụ này Còn không thì bạn chỉ nên dùng máy hút bụi để loại bỏ bớt bụi bẩn bám trên rèm mà thôi. .

Cách vệ sinh rèm cuốn

Bạn có thể vệ sinh hàng tuần bằng cách sử dụng khăn mềm, chổi lông gà, để lau sơ qua bụi bám đôí với những chiếc rèm cuốn. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau để vệ sinh kỹ càng hơn:

Bước 1: Sử dụng máy hút bụi hút qua một lượt cả hai bên mặt rèm

Bước 2: Tiến hành tháo rèm xuống, trải lên sàn nhà, tiếp tục sử dụng đầu bàn chải máy hút bụi là trên bề mặt rèm cuốn.

Bước 3: Sử dụng khăn lau bụi trên thanh treo rèm.

Bước 4: Sẵn sàng với bồn tắm hoặc một chiếc chậu lớn có pha sẵn dung dịch giặt tẩy chuyên dụng cho giặt rèm

Bước 4: Nếu có vết bẩn cứng đầu, có thể dùng bàn chải để loại bỏ chúng. Sử dụng miếng bọt biển nhẹ nhàng lau sạch 2 mặt rèm.

Bước 5: Tiến hành giặt sạch lại với nước lạnh và mang đi phơi sau đó.

Cách vệ sinh rèm nhựa

Rèm nhựa tiếp xúc với nước không bị hư hỏng. Cho nên cách lau chùi, làm sạch cực kỳ đơn giản. Tiếp theo đó, bạn chỉ cần tháo toàn bộ tấm rèm xuống, tiếp tục dội nước lên, sử dụng một miếng vải để lau sạch toàn bộ tấm rèm nhựa của bạn. Tiếp theo đó, tiến hành dội lại bằng nước sạch lần nữa và tiến hành phơi khô, rồi móc lên lại là xong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *